Dòng nào sau đây gồm toàn các từ láy A. im lìm, rấm rứt, điềm đạm, đông đặc. B. im lìm, rấm rứt, điềm đạm, ân cần. C. đông đặc, rấm rứt, điềm đạm, ân cần. D.im lìm, đông đặc, điềm đạm, ân cần.
Mình rất cần một số ý kiến từ các Bạn để giải quyết một câu hỏi khó khăn mà mình đang đối mặt này. Ai đó có thể đưa ra gợi ý giúp mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
- đi dạo trong công viên vào buổi nào sẽ hít thở không khí có nhiều o-xi hơn ? vì sao ?
- Tả con mèo mà em thích
- em hãy tả lại chiếc chong chóng em tự làm
- TÀI KHÔNG ĐỢI TUỔI Cuối tuần này, tôi được bố mẹ cho đi chơi công viên nước Hồ Tây. Thừa một vé, tôi điện thoại sang nhà Hùng - con dì Liên để rủ nó đi cùng. Đáp lại sự nhiệt tình của tôi Hùng từ chối : - Em bận rồi, không đi được. - Em bận gì đến nỗi không đi chơi được? - Tôi ngạc nhiên. - À, em đi làm tình nguyện ấy mà. Thế rồi chẳng để tôi hỏi tiếp, Hùng chào tôi rồi cúp ngay máy liền. “Một cậu bé mới học lớp 4 thì “tình nguyện” được cái gì cơ chứ” - Nghĩ vậy tôi sang nhà Hùng tìm hiểu sự thật. Trong sân, một tụi lít nhít khoảng mười đứa đang “thảo luận kế hoạch tình nguyện”. Hùng hào hứng : - Em xem ti vi, đọc trên báo thấy các anh chị sinh viên làm tình nguyện viên rất hiệu quả nên đã kêu gọi các bạn trong xóm hãy làm những việc có ích trong kì nghỉ hè này. - Các em bé tí tẹo thế này thì làm được việc gì ? - Tôi hỏi. - Bọn em quét dọn ngõ xóm thật sạch. Sau đó chia làm hai nhóm: Một nhóm tới làm giúp việc nhà cụ Tư “cô đơn”, nhóm còn lại sẽ dạy các em bé không được đi học mẫu giáo các trò chơi, các bài hát nhi đồng - Hùng dõng dạc liệt kê công việc. - Ôi chà ! Đúng là “tài không đợi tuổi” ! Thế này thì tôi cũng phải về kêu gọi các bạn trong khu tập thể làm “tình nguyện viên” thôi! Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?...
Câu hỏi Lớp 4
- Tổng 2 số là 8/2, biết số thứ nhất hơn số thứ 2 1/6. Tìm số thứ 2
- mẹ hơn con 30 tuổi và tuổi mẹ gấp 7 lần tuổi con tính tuổi của mỗi người
- Các bài toán về hiệu tỉ tìm và giải giúp mik càng nhiều dạng càng tốt nhé
- Đề cương tiếng anh là gì vậy lớp 4
- Bài 1 : Tính bằng cách thuận tiện a.( 150 x 23 ) : 30 b. (560 x 453 ) : 80 Bài 2 : Tính bằng cách thuận tiện: a.48...
- một người có 1 tạ gạo. Buổi sáng người đó bán được 2/5 số gạo đó, buổi chiều bán được 3/4 số gạo còn lại. Hỏi sau hai...
- viết phân số thích hợp vào chỗ chấm 3/8 nhân.....bằng 1 ....nhân 4/5 bằng 1 5/2...
- 100 - 50 = 200 + 200 = ai thích đọc truyện trinh thám ( conan, sherlock holmes, ....) thì kết bạn nha
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Ánh
Để xác định dòng chỉ có các từ láy trong câu hỏi trên, ta cần biết các từ láy là những từ thường xuyên được sử dụng để chỉ tình trạng, tính chất hoặc cảm xúc. Các từ láy thường không mang ý nghĩa cụ thể mà chỉ giúp tăng cường ý nghĩa cho câu.Cách 1: Kiểm tra từng từ trong mỗi dòng:- Dòng A: im lìm, rấm rứt, điềm đạm, đông đặc- Dòng B: im lìm, rấm rứt, điềm đạm, ân cần- Dòng C: đông đặc, rấm rứt, điềm đạm, ân cần- Dòng D: im lìm, đông đặc, điềm đạm, ân cầnCách 2: Phân tích ý nghĩa của các từ trong từng dòng, loại trừ từ đó không phải là từ láy:- Dòng A: im lìm, rấm rứt, điềm đạm, đông đặc- Dòng B: im lìm, rất rứt, điềm đạm, ân cần- Dòng C: đông đặc, rất rứt, điềm đạm, ân cần- Dòng D: im lìm, đông đặc, điềm đạm, ân cầnTrả lời câu hỏi: Dòng chỉ gồm toàn các từ láy là dòng A: im lìm, rấm rứt, điềm đạm, đông đặc.
Đỗ Hồng Linh
D. im lìm, đông đặc, điềm đạm, ân cần.
Đỗ Thị Vương
C. đông đặc, rấm rứt, điềm đạm, ân cần.
Đỗ Văn Hưng
B. im lìm, rấm rứt, điềm đạm, ân cần.
Đỗ Đăng Hưng
A. im lìm, rấm rứt, điềm đạm, đông đặc.